Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

ĐẶNG THỊ HOÀNG YẾN - NGƯỜI ĐƯƠNG THỜI

Thông thường khi một nhân vật nào được đưa lên chuyên mục Người Đương Thời thì đó là những cá nhân nổi bật, đã đóng góp nhiều cho xã hội
Nhưng thật sự tôi bị sốc khi chứng kiến một người đã từng lên chuyên mục Người đương thời lại có hình ảnh phản cảm khi bà Đặng Thị Hoàng Yến phát biểu tại lễ trao giải Hoa trạng nguyên.



Tôi không dám nói đến tư cách của bà. Điều tôi muốn nói đến là cách thông tin một chiều, hay thông tin được cho phép được định hướng trong một xã hôi thiếu vắng tính phản biện nhiều chiều đã làm cho dư luận bị ru ngủ như thế nào ? Vì thật ra tỷ lệ phần trăm dân số có điều kiện tiếp xúc với mạng cũng chưa nhiều
Quả thật thời đại mà internet mở tung cánh cửa thông tin và ta biết những điều mà ta không thể nào ngờ đến. Biết bao giờ người dân bình thường mới biết và thấm hiểu một câu của một trong những nhà tư tưởng trong phong trào khai sáng của chủ nghĩa Phục hưng đã diễn ra cách đây gần 2 thế kỷ. Tôi nhớ nếu không lầm là cuộc cách mạng tư sản ở Pháp
" Có thể tôi không đồng ý với ý kiến anh nhưng tôi thề quyết đến chết để bảo vệ quyền tự do được phát biểu ý kiến của anh "


" Khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh " Tư tưởng và phương châm hành động của nhà chí sĩ Phan Chu Trinh vẫn còn nguyên tính thời sự của nó


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét