Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

LÒNG YÊU NƯỚC

Hãy thương yêu người ta như mình vậy “ Chúa Jesu

Chúng tôi còn nhỏ thường được giáo dục về lòng yêu nước. Nhưng là một sự giáo dục sai lầm, tô hồng cuộc sống. Thử nhìn lại bài thơ xưa :

…Tổ quốc em đẹp lắm
Biển bạc đầy cá tôm
Rừng vàng đầy quặng gỗ…



Như vậy dưới mái trường xã hội chủ nghĩa chúng tôi được dạy phải yêu nước vì Tổ quốc ta giàu và đẹp Và điều đó hoàn toàn sai lầm. Vì sao ư ? Đọc tiếp nhé. Một đoạn văn được sưu tầm

Tình yêu đối với đất nước ở mỗi con người cũng khó giải thích như tình yêu trai gái. Trong sáu anh chị em của cha tôi chỉ có mình ông đi làm cách mạng. Với đất nước ông có một tình cảm ruột thịt lạ lùng, khó hiểu đối với chính tôi, đứa con ông. Dường như ông không thể sống không có tình yêu dâng hiến đó, như tình yêu Chúa trong lòng tín đồ tử vì đạo. Tôi nhớ ông đã bực bội như thế nào khi đọc trong một cuốn sách giáo khoa của đứa cháu gái lời dạy của một nhà lãnh đạo cho học sinh rằng các cháu phải yêu nước vì "nước ta giàu và đẹp". Ðó là tình yêu vụ lợi, chứ đâu còn là yêu nước, ông kêu lên, nếu nước ta nghèo và xấu thì sao ? không cần yêu nữa à ?

Trích từ VTH. Nguồn :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét