Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Bạn suy nghĩ, tôi cảm nhận

 Bạn suy nghĩ, tôi cảm nhận !




Bạn suy nghĩ, nhìn vào nơi hoang vắng
Tỉnh và mê, hư thực cõi đời người
Đạo và đời, có không nơi trần thế
Lặng nghe lòng, nghĩ về nỗi đam mê

Tôi như  bạn đã một thời như  thế
Giờ tâm yên, nhờ pháp phật nhiệm màu
Và cũng đã vượt qua nối sợ hãi
Thường đọc tụng, kinh Pháp Phật thâm sâu

Hạnh phúc bình thường đơn giản bạn ơi
Thật đơn giản như  nổi trôi số phận
Cố gắng hết mình, mỉm cười tạo hoá
Sẽ bình tâm đón nhận lại trao đời

Khi vui xuân, lúc ngẫm nghĩ cfhuyện đời
Khi than thở, nghe tiếng lòng cay đắng
Nước Việt ta, bốn nghìn năm văn hiến
Thế giới kia, vị thế nước  nơi đâu ?

 Tôi vẫn tin, ngày mai trời lại sáng

Khi đức tin, được chăm sóc vun trồng
Khi mây đen tan dần tia nắng rọi
Sự thật phơi bày, lương tâm thức tỉnh
Tổ Quốc chuyển mình, đất mẹ nở hoa.

Mồng 8 tháng giêng năm Ất Mùi






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét