Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Một khoảng khắc nhìn số phận con người qua lăng kính Tử vi và Phật giáo

Theo Phật giáo con người luôn ở trong vòng luân hồi. Những gì ta thành đạt, ta đạt được trong cuộc đời này là do vô lượng kiếp tạo thành.
Và ta gặp bao nhiêu khó khăn, trắc trở, bệnh tật, đau khổ cũng do luật nhân quả. Cũng so cái số phận của ta mà ra.
Điều này sẽ giải thích rõ sẽ không có gì đáng ngạc nhiên tuy có nhiều người tuy không giỏi nhưng gặp nhiều may mắn, thành đạt. Lại có những người học rất giỏi nhưng cuộc đời gặp nhiều thất bại ê chề, cay đắng. Cả trong cuộc sống ngoài xã hội lẫn trong cuộc sống gia đình ẩn chứa nhiều nét riêng tư.
Và cũng trong mỗi con người có giai đoạn làm chơi, ăn thiệt. Có giai đoạn thành đạt mà tự mình ngộ nhận rằng do tài năng và sự giỏi giang, cố gắng của mình. Thật ra đó là do chút phước báu còn sót lại mà Đức Phật đã chỉ bày và giải thích rõ trong luật nhân quả.

Đoạn sau đây Đức Phật dạy trong Kinh Pháp Hoa mà cư sĩ Từ Hoa Nhất Tuệ Tâm chuyển về thi trong Phẩm : Thường Bất Khinh Bồ Tát. Lời kinh Phật dạy cho các vị Pháp sư nhưng ta cũng có thể hiểu hàm ý mà Phật cũng răn dạy cho chúng sinh:

...Tâm ngạo mạn không lòng cầu quả Phật
Khiêu khí hẫy hừng nhận lễ lạy thập phương
Trí kém hèn chút phước báu còn vương
Chẳng tự biết như bụi đường trầm muội

Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta có mặt trong cõi đời này. Ta có mặt trong cõi đời này là có nhân duyên, là do nhân duyên nhiều kiếp tạo thành. Và tử vi xuất phát từ Kinh Dịch, một bộ kinh huyền bí của Đông Phương .Trong âm lịch tháng giêng luôn là tháng dần. Do vậy lý thuyết tử vi luôn luôn xác định mốc khởi đầu là tháng giêng, một năm khởi đầu từ mùa xuân. Để lập một lá số , khi biết chính xác ngày giờ sinh của một người nào dù nam hay nữ., Lấy tháng giêng là mốc xuất phát, đếm thuận đến tháng sinh. Ngừng lại ở đó , gọi cung đó là giờ tý, đếm nghịch lại, tìm lại quá khứ, tìm lại cái kết quả, cái quả của vô lượng kiếp tạo thành, đếm nghịch đến giờ sinh. Ngừng lại ở cung nào, an Mệnh ở cung ấy. Tìm nơi an Mệnh để hiểu rằng tại sao anh có mặt ở cõi đời này, cuộc sống này

AN MỆNH ( Theo Vân Đằng Thái Thứ Lang )
Bắt đầu cung Dần là tháng giêng, đếm theo chiều thuận đến tháng sinh, rồi từ cung ấy, gọi là giờ Tí, đếm theo chiều nghịch đến giờ sinh, ngừng lại ở cung nào an Mệnh ở cung đó ( Tử vi đẩu số tân biên của Vân Đằng Thái Thứ Lang trang 10 )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét